ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

Samsung Galaxy Note 10+ ถูกจับทดสอบสุดโหด พบหน้าจอแกร่ง บอดี้แข็งแรงหักไม่ได้ด้วยมือเปล่า แต่ปากกา S Pen ค่อนข้างบอบบาง


เป็นประจำที่ JerryRigEverything ยูทูปเบอร์ขาโหดที่มักจะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวมาทำการทดสอบสุดหินไม่ว่าจะเป็น การใช้ของแข็งขูดหน้าจอ, กรีดเลนส์กล้อง, เผาไฟหน้าจอ, กรีดตัวเครื่อง หรืองอตัวเครื่อง เพื่อทดสอบถึงความแข็งแกร่งของงานประกอบ และคุณภาพของชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นคิวของ Samsung Galaxy Note 10+ เวอร์ชัน 5G ที่ถูกนำมาทดสอบความทนทานแบบเต็มขั้น โดยผลจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ

เริ่มแรกจากปากกา S Pen เวอร์ชันอัปเกรดใหม่กันก่อน โดยในส่วนของหัวปากกาถูกออกแบบมาให้สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย ส่วนตัวปากกาทำมาจากพลาสติกซึ่งเมื่อลองใช้คัตเตอร์กรีดลงไปก็พบว่าเกิดรอยได้อย่างง่ายดาย

แต่ที่น่าสนใจคือ เมื่อลองใช้สองมืองอปากกา S Pen พบว่าปากกาหักครึ่งอย่างง่ายดาย ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากวัสดุที่เป็นพลาสติก ไม่ใช่โลหะเหมือนกับตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้อาจต้องระวังจุดนี้เป็นพิเศษครับ

ข้ามมาดูที่ตัวมือถือกันบ้าง ซึ่งก็พบว่าทาง Samsung มีการติดฟิล์มกันรอยมาจากโรงงานมาให้แล้วหนึ่งชั้น ซึ่งสามารถปกป้องรอยกรีดจากคัตเตอร์ได้เป็นอย่างดี 

เมื่อถอดฟิล์มออก แล้วใช้ของแข็งขูดหน้าจอโดยเปลี่ยนความคมของปลายตามตัวเลขที่ติดไว้ พบว่า กระจกหน้าจอจะเริ่มปรากฏร่องรอยให้เห็นในระดับที่ 6 และเริ่มปรากฏรอยขีดให้เห็นชัดเจนในระดับที่ 7 ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการปกป้องหน้าจอจากของมีคมในชีวิตประจำวันอย่างเช่น เล็บมือ หรือเหรียญได้อย่างสบายครับ แต่ทางที่ดีที่สุดควรติดฟิล์มกระจกกันรอยอีกหนึ่งชั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการตกกระแทก

ลองใช้คัตเตอร์กรีดเลนส์กล้องหน้ากันดูสักหน่อย พบว่าไม่ปรากฏร่องรอยใดๆ ให้เห็น 

ลองใช้คัตเตอร์กรีดบริเวณขอบตัวเครื่องทั้งด้านบน, ด้านข้าง และด้านล่าง ที่ผลิตมาจากอะลูมิเนียม ก็พบว่าไม่ปรากฏรอยใดๆ ให้เห็นเช่นกัน

แต่ขอบด้านบน และด้านล่างจะมีฟิล์มใสติดมาจากโรงงานอีกหนึ่งชั้น ซึ่งหากใครพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นรอย ก็ลองแกะฟิล์มออกก่อนได้ครับ

ลองใช้คัตเตอร์กรีดบริเวณชุดกล้องหลัง ก็ยังไม่ปรากฏรอยใดๆ ให้เห็น ซึ่งทำให้ฟิล์มกล้องหลังอาจดูไม่จำเป็นมากครับ

เมื่อลองนำของแข็งระดับ 6 มาขูดที่บอดี้ด้านหลังก็พบว่าเริ่มปรากฏร่องรอยให้เห็นแล้ว ซึ่งหากใครที่ต้องการให้ตัวเครื่องสวยไร้ริ้วรอย แนะนำว่าให้ใส่เคส หรือติดฟิล์มรอบเครื่องแทนครับ

ลองใช้ไฟลนที่หน้าจอ พบว่าจะเริ่มปรากฏรอยไหม้ให้เห็นในช่วงวินาทีที่ 20 ขึ้นไป แต่หลังจากนำไฟออก ร่องรอยการไหม้ก็หายไปอย่างรวดเร็ว โดยจะเหลือทิ้งรอยบางๆ เอาไว้หลังหน้าจอเท่านั้นครับ

ปิดท้ายด้วยการงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า ซึ่งแม้ว่าทาง JerryRigEverything จะออกแรงมากน้อยเพียงไหน ตัวเครื่องก็ไม่มีอาการงอ หรือมีชิ้นส่วนใดหัก หรือปริให้เห็น ซึ่งเป็นผลมาจากการขึ้นโครงด้วยเฟรมอะลูมิเนียมสุดแกร่ง รวมถึงบอดี้กระจกที่มีความแข็งแรงนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 10 ในปีนี้นอกเหนือจากจะมีการอัปเกรดในเรื่องสเปกแล้ว ด้านงานประกอบ รวมถึงวัสดุต่างๆ ก็มีการยกเครื่องใหม่เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ดี ทางทีมงานไม่แนะนำให้ทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนด้วยตนเองครับ

ที่มา : JerryRigEverything


Samsung Galaxy Note 10+ ถูกจับทดสอบสุดโหด พบหน้าจอแกร่ง บอดี้แข็งแรงหักไม่ได้ด้วยมือเปล่า แต่ปากกา S Pen ค่อนข้างบอบบาง Samsung Galaxy Note 10+ ถูกจับทดสอบสุดโหด พบหน้าจอแกร่ง บอดี้แข็งแรงหักไม่ได้ด้วยมือเปล่า แต่ปากกา S Pen ค่อนข้างบอบบาง Reviewed by Admin on วันศุกร์, สิงหาคม 23, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.