ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

Bytedance เจ้าของแอพพลิเคชั่น TikTok ขึ้นแท่น Startup ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกแซง Uber



    หลายคนคงรู้จักกับแอพฯ TikTok ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดทางเจ้าของแอพฯ “Bytedance” ได้เงินระดมทุนจาก “SoftBank” กว่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายงานใหญ่จาก Bloomberg รายงานว่า Bytedance เป็นบริษัท Startup ที่มีมูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านเหรียญและได้กำลังแซงหน้า Uber จากตัวเลข 72,000 ล้านเหรียญซึ่งในอนาคตอาจกลายเป็น Startup ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก
Bytedance ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จากแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งเดิมทีนิยมใช้งานกันอยู่แค่ในประเทศจีนเท่านั้นในชื่อ Douyin แต่หลังจากที่เข้าซื้อกิจการของ Musical.ly เข้ามารวมไว้ในบริการของตนเองแล้วเปลี่ยนชื่อเป็น TikTok เพื่อทำตลาดในต่างประเทศ ก็เป็นที่นิยมในหมู่ฝั่งวัยรุ่นตะวันตกเป็นอย่างมาก จนทำให้ Facebook ทนไม่ไหว ถึงกับทำแอพฯ ที่คล้ายกันออกมาในชื่อ Lasso
ส่วนอีกแอพฯ ที่ Bytedance ถือครองอยู่อย่าง Toutiao ก็ได้รับความนิยมในจีนเช่นกัน ซึ่งมีผู้ใช้งานเกือบร้อยล้านคน โดยฟังก์ชั่นจะใช้ AI ในการรวบรวมและแนะนำข่าวสารให้กับผู้ใช้งาน และยังกลายตกเป็นเป้าสายตาของทางรัฐบาลจีนเอง ที่พยายามเซ็นเซอร์ข่าวต่างๆ ออก ซึ่งบางข่าวที่มีเชิงเสียดสีก็ถูกลบออกทั้งหมด จนทำให้ผู้ก่อตั้งและ CEO ของทาง Bytedance ที่มีชื่อว่า Zhang Yiming ออกจดหมายขอโทษถึงข่าวดังกล่าว

ที่มา : www.theverge.com
ข่าวต้นฉบับ //news.thaiware


Bytedance เจ้าของแอพพลิเคชั่น TikTok ขึ้นแท่น Startup ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกแซง Uber Bytedance เจ้าของแอพพลิเคชั่น TikTok ขึ้นแท่น Startup ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกแซง Uber Reviewed by Admin on วันจันทร์, ตุลาคม 29, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.