ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

Microsoft มาแรงแซง Apple ครองตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก


        ห้วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ในปี 2018 สองบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทำการแข่งขันทางการตลาดอย่าง Apple และ Amazon ดูจะเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามองมากเป็นที่สุดในขณะนี้
        ถึงแม้ว่า Apple จะครองตำแหน่งมานาน แต่ดูเหมืนว่าในปีที่ผ่านมา เก้าอี้ของ Apple จะต้องสั่นคลอนเมื่อนักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ว่า Amazon จะมียอดที่สูงขึ้นถึง 300% จากจุดที่ต่ำที่สุดในปี 2016 โดยการตีตลาด Smart speaker เป็นเจ้าแรก
        ในวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ Apple รายงานถึงยอดขายในไตรมาสที่ 3 ที่มีมูลค่าถึง หนึ่งล้านล้านดอลลาร์ ไม่นาน Amazon ก็ออกมาเปิดผลกำไรของบริษัทที่มีมูลค่ากว่า หนึ่งล้านล้านดอลลาร์เช่นกัน แต่หลังจากนั้นยอดกำไรของทั้งสองบริษัทก็ชะงักลงเนื่องจากยอดขาย ทำให้หุ้นของ Apple ลดลง 32% (748.5 พันล้านดอลลาร์) ส่วนทาง Amazon ลดลง 27% (734 พันล้านดอลลาร์)
   ด้วยเหตุการณ์นี้เองทำให้ม้ามืดอย่าง Microsoft บริษัทซอร์ฟแวร์ขนาดใหญ่ ปิดการตลาดในปี 2018 ด้วยรายได้สุทธิกว่า 780 พันล้านดอลลาร์ จากการเปิดตัวแท็บเล็ต Surface Go และแท็บเล็ต Surface Pro 6
    แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นการดูแค่รายได้ของบริษัทเท่านั้น แต่ถ้าจะกล่าวถึงตลาดโทรศัพท์ละก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากบริษัทไหนจะมาชิงตำแหน่งปจาก Apple และ Amazon ละก็คงทำได้ยากเลยทีเดียวครับ

ขอบคุณข้อมูล beartai

Microsoft มาแรงแซง Apple ครองตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก Microsoft  มาแรงแซง Apple ครองตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก Reviewed by Admin on วันพุธ, มกราคม 02, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.