ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

สมาร์ทโฟนเจาะรูหน้าจอคือดีไซน์ยุคถัดไปของสมาร์ทโฟน


แบไต๋
สนับสนุนเนื้อหา
รอยบาก นับเป็นปรากฏการครั้งสำคัญของปีที่ผ่านมา เริ่มต้นโดย Essential Phone แต่มาโด่งดังโดย iPhone X จุดสังเกตสำคัญคือ “มันมีขนาดใหญ่” ซึ่งทำให้ตัวหน้าจอมีความครึ่งๆ กลางๆ จะเต็มก็ไม่ (เผลอๆ รำคาญลูกตาด้วย) จนกระทั่ง Oppo F9 ก็ได้ทำดีไซน์รอยบากรูปหยดน้ำออกมาเพิ่ม
แต่ยุคต่อไปจะไม่ใช่รอยบากอีกต่อไป จากการเปิดตัว Galaxy A8s ที่มาพร้อมกับการเจาะรูหน้าจอ รวมถึง Huawei Nova 4 และ Honor View 20 ทำให้การใช้พื้นที่หน้าจอสำหรับวางชิ้นส่วนต่างๆ นั้นน้อยลงไปอีก (มีการแสดงผลหน้าจอเยอะขึ้น) ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ผลิตรายไหนจะสามารถทำให้รูเล็กที่สุดได้
ในส่วนของ iPhone X นั้น ที่ต้องมีรอยบากเพราะมีเหตุจำเป็นอย่าง Face ID ที่ต้องใช้เทคโนโลยีอย่างเซ็นเซอร์อินฟาเรด คงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าะสามารถย้ายเซ็นเซอร์เหล่านี้ลงไปใต้หน้าจอได้อย่างสมบูรณ์
ก่อนหน้านี้ Xiaomi เองก็ถอดช่องฟังสำหรับสนทนาไปไว้ใต้จอได้แล้วด้วยเทคโนโลยี piezoelectric screen ซึ่งทำให้เกิดการสั่นเป็นเสียงแทนครับ
คาดว่าดีไซน์เจาะรูบนหน้าจอเหมือน Galaxy A8s นั้นจะกลายเป็นดีไซน์มาตรฐานสำหรับปี 2019 เช่นเดียวกับที่ Samsung เคยเปิดตัว Infinity Display ใน Galaxy S8 ครับ
ขอบคุณ  beartai


สมาร์ทโฟนเจาะรูหน้าจอคือดีไซน์ยุคถัดไปของสมาร์ทโฟน สมาร์ทโฟนเจาะรูหน้าจอคือดีไซน์ยุคถัดไปของสมาร์ทโฟน Reviewed by Admin on วันเสาร์, มกราคม 05, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.