ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

สุดยอด ! Xiaomi Black Shark Helo จะใช้ RAM 10GB ขุมพลัง Snapdragon 845 พร้อมระบบระบายความร้อน


     ในที่สุดก็ออกมาหลังจากที่รอคอยมานาน  Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมส์รุ่นใหม่ล่าสุดในนาม Black Shark Helo ทายาทของรุ่น Black Shark และเช่นเดียวกับรุ่นก่อนที่สร้างขึ้นมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ด้วยคุณสมบัติด้านการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงฟีเจอร์ และราคาที่โดนใจ
Black Shark Helo เปลี่ยนหน้าจอจาก LCD ให้เป็น AMOLED ขนาด 6.01 นิ้ว แต่ยังคงใช้ความละเอียดเดิมคือ FHD + (1080x2160) ค่า Refresh Rate พื้นฐานอยู่ที่ 60Hz (แต่ถ้าหากใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอการแสดงผลที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติกว่านี้ก็อาจจะหันไปซบ Asus ROG แต่ราคาก็ต้องสูงนิดหนึ่งนะครับ


      ส่วนชิปเซตใช้ Snapdragon 845 มาคู่กับแรมขนาด 6GB หรือ 8GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในเครื่องขนาด 128GB มีตัวโมเดลระดับพรีเมียมที่ให้ RAM มาขนาด 10GB เลยทีเดียว พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในขนาด 256GB ส่วนหน่วยความจำเสริม microSD ไม่ได้มีการกล่าวถึงว่ารองรับหรือไม่
ตามข้อมูล กล้องหลังเป็นเลนส์คู่ความละเอียด 12+20 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์หลัก 12 ล้านพิกเซลขนาด 1.25 μm รูรับแสง f/1.75 ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซลและรูรับแสง f/2.2
แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh พร้อมรองรับระบบชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 (แต่ไม่แน่ใจว่าซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นอะไร) ระบบปฏิบัติการคาดว่าเป็น Android 8.1 Oreo ที่ใช้งานร่วมกับ MIUI 10 ของ Xiaomi
    ด้านประสบการณ์การเล่นเกม Xiaomi ได้ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์เสริมดีกว่ารุ่นเดิม เช่น รุ่นแรม 6GB และ 8GB จะมาพร้อมกับอะแดปเตอร์แบบอะนาล็อกหนึ่งชุด ส่วนรุ่น 10GB จะได้รับคอนโทรลเลอร์สองตัวสำหรับใส่ข้างละหนึ่งตัว นอกจากนี้ยังมีปุ่มกดแบบฮาร์ดแวร์ที่ทำให้โทรศัพท์เข้าสู่ Gaming Mode  ได้ทันที



   ตัวเครื่องจะมีแอพพลิเคชั่น Gamer Studio สำหรับช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งซีพียู, จอแสดงผล, เครือข่าย เเละอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าของแต่ละเกมส์ที่เล่นได้ อีกทั้งยังสามารถแชร์การตั้งค่านี้ผ่านฟีเจอร์ "Shark Code" ได้อีกด้วยนะครับ สุดยอด พอๆกับคอมเลยอะ


     ไม่ได้มีแค่นั้น ที่ตัวเครื่องติดตั้งลำโพงสเตอริโอไว้ด้านหน้า ด้านหลังจะมีโลโก้ของแบรนด์เป็นไฟ RGB LED และแถบด้านข้างมีส่วนระบายความร้อนระบบไอน้ำ (Vapor Chamber)  หน้าจอรองรับการแสดงผล HDR10 ผ่านการประมวลผลของชิป Pixelworks ที่จะคอยแปลงภาพ SDR เป็น HDR แบบเรียลไทม์ (เหมือนกับ Nokia 7.1 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้) แต่น่าแปลกที่รุ่นนี้ไม่มีช่องเสียบหูฟังซึ่งดูจะขัดๆ สักหน่อยกับความเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นการเล่นเกมส์


         สำหรับราคาข้อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ได้มาก็ได้มาเยอะเช่นกันก็เป็นทางเลือกสำหรับคอเล่นเกมส์

    Black Shark Halo รุ่น 6GB ค่าตัวอยู่ที่ 3,199 หยวน (หรือประมาณ 15,160 บาท) ส่วนรุ่น 8GB จะอยู่ที่ 3,499 หยวน (หรือประมาณ 16,580 บาท) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศจีนก่อนตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และรุ่น 10GB/256GB จะอยู่ที่ 4,199 หยวน (หรือประมาณ 20,017 บาท)






สุดยอด ! Xiaomi Black Shark Helo จะใช้ RAM 10GB ขุมพลัง Snapdragon 845 พร้อมระบบระบายความร้อน สุดยอด ! Xiaomi Black Shark Helo จะใช้ RAM 10GB ขุมพลัง Snapdragon 845 พร้อมระบบระบายความร้อน Reviewed by Admin on วันศุกร์, ตุลาคม 26, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.