ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

5 เหตุผลที่คุณยังไม่ควรซื้อ "iPhone 12" รุ่นใหม่


 เปิดตัวกันไปแล้วกับ iPhone 12 ซึ่งมีด้วยกันถึง 4 รุ่น แต่ว่าก็มีเหตุผลที่ทำให้ยังไม่ควรซื้อ โดยเฉพาะผู้ที่ถือ iPhone 11 อยู่ ไปชมเหตุผลกันเลย

1.Lightning

iPhone 12 ทุกรุ่นยังคงใช้สายแบบ Lightning และที่สำคัญยังไม่ได้เป็นสายถักอย่างที่ลือกัน และเคยให้มาจริงกับ Mac Pro 2019 แต่อย่างใด ซึ่งมีเหตุผลพอที่จะรอดูว่า iPhone 13 จะเปลี่ยนไปใช้ USB-C จริงไหม หรืออาจจะแถมสาย Lightning แบบสายถักมาก็ได้


 2.จอ ProMotion แบบนุ่ม 120 Hz ยังไม่มา

ยังไม่นำจอ ProMotion 120 Hz ที่ใช้อยู่แล้วกับ iPad Pro มาใช้กับ iPhone 12 ในขณะที่คู่แข่งไปใช้จอ 120 Hz กันแล้ว ทำให้จุดนี้ไม่ต่างจาก iPhone 11 เลย อีกทั้งไม่ใช่จอนุ่มที่ทำให้การแสดงสีดำออกมาดำสนิท
*120 Hz นั้นคืออัตราการแสดงผลที่ทำให้ดูลื่นไหลสบายตามากขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกม *ทั้งนี้ เกม แอป คอนเทนต์ ต้องรองรับด้วย ถึงจะเห็นผล แต่ว่าก็น่าเสียดายจุดนี้เช่นกัน เพราะโดยเฉพาะเกมนี่จะไปรองรับกันเยอะ
จุดสำคัญเลยที่มีคนเรียกร้องคือ อยากให้ “Touch ID” กลับมา แม้ว่า “Face ID” จะพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นเมื่อใส่หน้ากาก แต่ก็ยังพบปัญหาอยู่ จนพบว่าการใช้ Touch ID แบบรุ่นเก่า ๆ สะดวกกว่ามาก และคู่แข่งก็มีการฝังแสกนลายนิ้วมือไว้ใต้จอ หรือเอาไว้ในหลังจอ จะได้ไม่มีปัญหากับพื้นที่จอที่เต็มจนไม่เหลือขอบ


 3.หน้าจอยังมีรอยบากเหมือนเดิม

ในขณะที่คู่แข่งทำเต็มจอไร้ขอบแบบไม่มีรอยบากแล้ว หรือทำลอยบาหให้เล็กจนดูกลมกลืนไม่กินพื้นที่มาก ในขณะที่คู่แข่งทำเต็มจอไร้ขอบแบบไม่มีรอยบากแล้ว หรือทำลอยบาหให้เล็กจนดูกลมกลืนไม่กินพื้นที่มาก


5.ไม่แถมหัวชาร์จมาให้

ตรงนี้อาจจะดูไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้ถือ iPhone รุ่นเก่าอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าคุณไม่ได้ใช้สองเครื่อง ก็อาจทำให้เป็นจุดที่ไม่น่าใช้ขึ้นมา แต่ว่าในอนาคตหากรุ่นใหม่ออกมาก็น่าจะเป็นแบบนี้ไปแล้ว ไม่มีแถมอีกต่อไปแต่ว่าถ้าสิ่งอื่น ๆ มีการปรับปรุงแก้ไขมากกว่านี้ก็ยังพอที่จะหักล้างข้อนี้ได้


ขอบคุณ www.charonit.blogspot.com
5 เหตุผลที่คุณยังไม่ควรซื้อ "iPhone 12" รุ่นใหม่ 5 เหตุผลที่คุณยังไม่ควรซื้อ "iPhone 12" รุ่นใหม่ Reviewed by Admin on วันพุธ, ตุลาคม 14, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.