ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

เผยคะแนน Huawei Mate 20 Pro ครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง


     ก่อนหน้านี้ Huawei P20 Pro ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพกล้องดีที่สุดจาก DxOMark แต่หลังจาก Huawei เปิดตัว Mate 20 มาได้สักพักก็ยังไม่มีคะแนนออกมา ซึ่งก็มีข่าวว่าบริษัทให้เหตุผล “คะแนนสูงเกินไป” และวันนี้ทาง DxOMark ก็ได้ออกมาประกาศคะแนนอย่างเป็นทางการแล้วนะ
    DxOMark ยกย่องให้ Huawei Mate 20 Pro มีจุดเด่นในส่วนของ Exposure, Dynamic range ที่ดี และเก็บรายละเอียดในส่วน highlight/shadow ได้ดีมาก นอกจากนี้ Huawei ยังจัดการนอยซ์ และความเที่ยตรงของสีโดยเฉพาะในสภาพที่แสงน้อยมาก



      ข้อติของภาพ คือมีความไม่เป็นธรรมชาติเล็กน้อย รวมถึงภาพที่ถ่ายจากโหมด Portrait หรือละลายหลัง ใบ
      หน้าของคนจะดูซอฟท์ๆ และทำให้รายละเอียดบนใบหน้าหายไปบ้าง
ระบบซูมถือเป็นอีกจุดเด่นของ Huawei Mate 20 Pro โดยใช้ระบบซูม 3x จากกล้องหลัก 40 ล้านพิกเซล และกล้องรอง 8 ล้านพิกเซล ทำให้รายละเอียดที่ได้จากการซูมด้วยกล้อง (หรือ Optical) จะทำให้รายละเอียดของภาพดีกว่าการซูมแบบดิจิตอล ซึ่ง DxOMark มองว่า การที่ Huawei เลือกถอดเลนส์ขาวดำออกแทนที่ด้วยเลนส์มุมกว้างถือเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งของ Mate 20 Pro เลย
โดยสรุป DxOMark กล่าวว่า Mate 20 Pro ผลิตภาพและวิดีโอที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังยอมรับการมีอยู่ของกล้องมุมกว้างพิเศษโดยกล่าวว่าแม้ในขณะที่ไม่ได้คำนึงถึงการทดสอบ แต่ก็มีความยืดหยุ่นมากขึ้น
ผลลัพธ์เหล่านี้จะไม่ทำให้ทุกคนพอใจเพราะ DxOMark เป็นที่มาของความขัดแย้งมานานแล้ว ตัวอย่างเช่นการตัดสินใจของ บริษัท ในการแนะนำคะแนนซูมทำให้อุปกรณ์ที่มีกล้องรองขาว-ดำ หรือมุมกว้างพิเศษเป็น 
สุดท้ายคือคะแนน Huawei Mate 20 Pro ได้คะแนนกล้องเท่า Huawei P20 Pro ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า แบ่งเป็นคะแนนรูปภาพ 114 คะแนน และคะแนนวิดีโอ 97 คะแนน



เผยคะแนน Huawei Mate 20 Pro ครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง เผยคะแนน Huawei Mate 20 Pro ครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง Reviewed by Admin on วันเสาร์, มกราคม 19, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.