ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

ทำไมคนจีนถึงไม่ซื้อ Apple iPhone XR



สำนักข่าว Wall Street Journal แสดงบทวิเคราะห์ถึงความล้มเหลวของ iPhone XR ไอโฟนที่แรกเริ่มเดิมทีถูกคาดหมายว่าจะสร้างยอดขายให้กับทาง Apple ได้มากมาย โดยเฉพาะตลาดหลักอย่างประเทศจีน เนื่องจากมีราคาวางจำหน่ายที่ถูกลงกว่าเดิม หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราคาที่สูงลิ่วของ iPhone X แต่กลับกลายเป็นว่า iPhone XR เองก็ไม่ประสบความสำเร็จในตลาดจีนเช่นกัน
   นักวิเคราะห์จาก WSJ ได้ระบุไว้ว่า สาเหตุสำคัญเมื่อพิจารณาจากราคาของ iPhone XR ที่ 6,499 หยวน หรือหลัก 3 หมื่นบาทไทยแล้ว ซึ่งแม้ว่านี่จะเป็นราคาที่ทาง Apple เคลมว่าอยู่ในเรตที่ ‘ถูกลง’ แต่สำหรับในตลาดจีนแล้ว เมื่อผู้ซื้อพิจารณาสเปกการใช้งานแล้ว พวกเขาหาสามารถสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบรนด์บ้านเกิดตัวเองที่มีสเปกเดียวกัน แต่ราคาถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งได้สบาย ประกอบกับกระแสสงครามการค้าในเวลานี้ซึ่งส่งผลกับนโยบายต่าง ๆ ของบริษัทในจีนที่สั่งห้ามพนักงานใช้ไอโฟน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ และกลายเป็นโจทย์หินสำหรับ Apple ในเวลานี้
   ด้วย Apple ปกป้องส่วนต่างของราคาทำให้ iPhone XR มีราคาสูงกว่าโทรศัพท์ระดับพรีเมี่ยมที่ผลิตโดย Huawei เช่นP20และ Mate 20 series ผู้ผลิตจีนอย่าง Oppo และ Vivo ยังมีรุ่นเรือธงที่สามารถซื้อได้ในราคาที่ต่ำกว่า iPhone XR ในจีน
    นักวิเคราะห์คนหนึ่งกล่าวว่าเหตุผลของ "ความล้มเหลว" ของ iPhone XR คือความต้องการในการคำนวณผิดของ Apple Tim Arcuri นักวิเคราะห์ของ UBS ได้พูดคุยกับซัพพลายเชนของ Apple เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาคิดว่า 45% ของการผลิต iPhone ของ iPhone จะถูกสร้างขึ้นจาก iPhone XR Arcuri ทำให้ปัญหาของ Apple แย่ลงด้วย iPhone XR เป็นประโยคง่ายๆ เขากล่าวว่า "พวกเขาสร้าง XRs มากเกินไปและผู้คนไม่ได้ซื้อโดยเฉพาะในจีน"



ขอบคุณข้อมูล www.phonearena.com


ทำไมคนจีนถึงไม่ซื้อ Apple iPhone XR ทำไมคนจีนถึงไม่ซื้อ Apple iPhone XR Reviewed by Admin on วันอังคาร, มกราคม 08, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.