ข่าวสารด้าน ไอที โดย Chin suchinnasin it

Translate

ตัวเครื่อง iPhone X ประกอบยาก ทำเอาโรงงานผลิต Foxconn ถึงกับกำไรหด

ตัวเครื่อง iPhone X ประกอบยาก ทำเอาโรงงานผลิต Foxconn ถึงกับกำไรหด

   Foxconn โรงงานผู้ประกอบเครื่อง iPhone รายใหญ่ ประสบกับภาวะผลกำไรถดถอยในไตรมาสล่าสุด ร่วงมาอยู่ที่ $700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นอัตราการถดถอยลงของผลกำไรถึง 39% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ Foxconn ทำรายได้ไปถึง $1.09 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาในการผลิตเครื่อง iPhone X และ Foxconn เองก็พึ่งพาผลกำไรจากการผลิตสินค้าให้กับทาง Apple เป็นอย่างมาก


โดยรายงานฉบับแรกจาก Bloomberg ให้รายละเอียดว่าทาง Foxconn ประสบกับปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนที่จะมาประกอบเป็นเครื่อง iPhone X ทำให้ไม่สามารถทำการผลิตได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ โดยขาดแคลนชิ้นส่วนจอ OLED แถมยังมีความยุ่งยากในการประกอบชิ้นส่วนของระบบตรวจสอบใบหน้า Face ID โดยในช่วงเดือนที่แล้ว มีรายงานออกมาว่า มีชิ้นงานการประกอบเครื่องเสียของเครื่อง iPhone X เป็นจำนวนมาก ทำให้ Foxconn สามารถส่งมอบเครื่องได้เพียง 20 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นจำนวนเพียงครึ่งเดียวของเป้าหมายที่มีการวางกันไว้
และปัญหาการประกอบเครื่อง iPhone X ก็ทำให้ต้นทุนปฏิบัติการของทาง Foxconn พุ่งสูงขึ้น 16%ในไตรมาสที่ 3 และในส่วนของโมเดลที่ประกอบง่ายกว่าอย่าง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ก็กลับทำยอดขายได้ไม่ดีนัก แต่ก็ดูเหมือนว่าทาง Foxconn ยังไม่สิ้นหวังซะทีเดียว เพราะมีชาวโลกจำนวนไม่น้อยที่รอคอยจะเป็นเจ้าของ iPhone X อยู่ และเมื่อปัญหาทางด้านการผลิตถูกแก้ไขได้เรียบร้อยแล้ว ก็อาจจะทำให้ Foxconn กลับมาทำกำไรได้ดีดังเดิมอีกครั้ง

ที่มา : www.theverge.com

          www.news.thaiware.com

ตัวเครื่อง iPhone X ประกอบยาก ทำเอาโรงงานผลิต Foxconn ถึงกับกำไรหด ตัวเครื่อง iPhone X ประกอบยาก ทำเอาโรงงานผลิต Foxconn ถึงกับกำไรหด Reviewed by Admin on วันพุธ, พฤศจิกายน 15, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.